0814660444

SELECT MENU

Những lợi ích thiết thực mà camera giám sát giao thông mang lại

Views: 1068 - Category: Tin tức - On:

 

Giao thông tại Việt Nam luôn là một trong những điều khiến cho nhiều người lo sợ và e ngại khi ra đường bởi vì tình trạng tai nạn luôn diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy mà camera giám sát giao thông đã được ứng dụng và lắp đặt tại rất nhiều thành phố lớn hiện nay. Hệ thống này không chỉ giúp giải quyết những vụ tranh chấp khi có va chạm xảy ra. Mà nó còn hỗ trợ rất nhiều cho cảnh sát giao thông trong việc theo dõi, đảm bảo trật tự an toàn và xử lý vi phạm giao thông rất hiệu quả.

Khái quát về camera giám sát giao thông

Trước khi tìm hiểu về lợi ích của camera giám sát giao thông thì các bạn nên nắm rõ được những thông tin đặc trưng của dòng thiết bị này.

Hệ thống camera giám sát giao thông là gì?

Thực chất thì camera giám sát giao thông là một hệ thống camera an ninh giám sát tình hình hoạt động của các phương tiện đang di chuyển, giao thông trên đường. Chức năng cơ bản của hệ thống camera giao thông này cũng tương tự như camera giám sát an ninh thông thường. Khi có va chạm xảy ra thì chúng ta có thể chiết xuất dữ liệu để làm bằng chứng hoặc để phát hiện ra xe có lỗi… 

Nguyên lý hoạt động của camera giám sát giao thông

Một hệ thống camera giao thông bao gồm các camera giám sát và đầu ghi hình, máy chủ xử lý dữ liệu, phần mềm quản lý chuyên dụng, ổ cứng lưu trữ, nguồn cấp điện, dây cáp… 

Camera giám sát giao thông được nối với các sợi dây quang chôn ngầm dưới đất hay thậm chí được đặt ngay dưới đường. Thiết bị này được nối trực tiếp với một trung tâm kiểm tra truyền tải hình ảnh tại đó và có thể liên lạc trực tuyến để xử lý những vụ tai nạn, va chạm khi cần thiết. Tại trung tâm, chúng ta có thể quan sát mọi hoạt động giao thông diễn ra trên các tuyến đường.

Khi có xe nào vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lấn làn… thì phần mềm giám sát của camera sẽ phát hiện và chụp ảnh lại. Camera giám sát giao thông còn có thể trang bị thêm súng bắn tốc độ nên khi có xe vượt quá tốc độ cho phép thì camera cũng sẽ chụp lại biển số. Sau đó hệ thống sẽ tiến hành phân tích hình ảnh để nhận dạng biển số, lưu trữ và gửi dữ liệu để xử lý người điều khiển phương tiện đó.

Tính năng nổi trội của camera giám sát giao thông

Một hệ thống camera giám sát giao thông cao cấp sẽ giám sát các phương tiện giao thông một cách tối ưu nhờ sở hữu các tính năng nổi bật như:

  • Chất lượng hình ảnh mà camera giám sát giao thông mang lại vô cùng sắc nét, và cho cái nhìn chân thực nhất.
  • Camera giám sát giao thông còn được trang bị hệ thống đèn hồng ngoại để hoạt động và ghi hình tốt khi trời tối hay trong điều kiện thiếu sáng như trong hầm rất tuyệt vời. 
  • Đa phần các mẫu camera giám sát giao thông được lưu trữ và ghi bằng đĩa cứng nên chúng ta có thể lưu được nhiều dữ liệu hơn trong nhiều ngày.
  • Camera giám sát giao thông còn có định vị vệ tinh GPS để định vị vị trí, theo dõi lộ trình, quản lý giám sát phương tiện, thống kê báo cáo hành trình, xem lại hành trình di chuyển…
  • Vì được lắp đặt tại không gian ngoài trời nên các camera giám sát giao thông được thiết kế với tính năng chống nước, chống bụi cho độ bền rất tốt.

Lợi ích của việc lắp đặt camera giám sát giao thông 

Việc lắp đặt camera giám sát giao thông là điều rất cần thiết trên mọi cung đường của tại nước ta hiện nay bởi vì:

  • Camera giám sát giao thông sẽ giúp cảnh sát giao thông làm việc hiệu quả hơn không bị mất nhiều công sức.
  • Đồng thời camera giám sát giao thông còn giúp xử lý kẹt xe, ùn tắc giao thông một cách kịp thời và chính xác nhất.
  • Quan trọng nhất là camera giám sát giao thông còn giúp xử lý các trường hợp vi phạm va chạm, tai nạn chính xác, công bằng
  • Camera giám sát giao thông còn có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Có thể thấy rằng camera giám sát giao thông không chỉ là một thiết bị giám sát thông thường mà còn là thiết bị giúp bảo vệ an toàn hơn cho chúng ta khi giao thông trên đường. Do đó, việc trang bị hệ thống này nên được lắp đặt rộng rãi trên tất cả mọi cung đường tại mọi miền đất nước chúng ta hiện nay.

Bài viết liên quan

GIỚI THIỆU


Chuyên bán và cho thuê tai nghe siêu nhỏ, camera ngụy trang…
Bán buôn - Bán lẻ giá rẻ nhất thị trường
Free ship toàn quốc

Chát Zalo